Tham dự buổi lễ có: Ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc VietinBank; ông Mai Văn Huỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành và lãnh đạo Văn phòng phụ trách một cửa của các sở, ban ngành cấp tỉnh.
Với mục tiêu xây dựng Chính quyền điện tử, hưởng ứng Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và Chương trình Quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan Nhà nước, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang đã phối hợp với VietinBank hoàn thành xây dựng và chính thức đưa vào hoạt động dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Kiên Giang. Cụ thể, VietinBank nghiên cứu xây dựng Giải pháp thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến (eGPS) và chuyển giao cho tỉnh Kiên Giang để ứng dụng trong các dịch vụ hành chính công. Với tiện ích công nghệ vượt trội, trước mắt eGPS sẽ ứng dụng đối với 46 dịch vụ hành chính công của Sở Công Thương và Sở Y tế, sau đó sẽ tiếp tục triển khai mở rộng cho tất cả các thủ tục hành chính công trên địa bàn tỉnh.
|
Ảnh: Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cùng VietinBank Kiên Giang ký kết “Thỏa thuận hợp tác triển khai giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến”
|
Việc tích hợp eGPS trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Kiên Giang, hứa hẹn đem lại cho người dân và doanh nghiệp phương thức thanh toán mới, hiện đại, an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm. Phương thức này cũng được kỳ vọng làm thay đổi cách thức giao tiếp của người dân và doanh nghiệp với các cơ quan quản lý; góp phần xây dựng Chính quyền điện tử, thành phố thông minh; hỗ trợ tối đa cho người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí; đồng thời giảm tải thủ tục hành chính công cho các cơ quan quản lý, sử dụng hiệu quả hạ tầng cơ sở của địa phương.
Tại buổi lễ, ông Mai Văn Huỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng VietinBank, sau một thời gian nỗ lực đã hoàn thành giải pháp kết nối dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Kiên Giang và cho biết từ tháng 8/2017, UBND tỉnh Kiên Giang thống nhất cho phép VietinBank triển khai giải pháp thanh toán trực tuyến đối với các loại phí, lệ phí dịch vụ công trên địa bàn tỉnh Kiên Giang; đồng thời giao Sở Thông tin và Truyền thông làm đầu mối, phối hợp VietinBank tiến hành công tác chuẩn bị kết nối kỹ thuật để thực hiện thanh toán trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Đến nay, hệ thống đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng đi vào hoạt động và hôm nay chính thức được Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với VietinBank tổ chức công bố trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.
Để việc triển khai các giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến tại Kiên Giang đạt được hiệu quả cao, nhanh chóng được đưa vào ứng dụng rộng rãi, thay mặt UBND tỉnh, ông Mai Văn Huỳnh yêu cầu các ngành, đơn vị có liên quan tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:
- Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành và các đơn vị có liên quan thống nhất và có cách thức triển khai thực hiện khả thi, hiệu quả; thường xuyên báo cáo kế hoạch, tiến độ thực hiện về UBND tỉnh biết; định kỳ 6 tháng tổ chức tiến hành sơ kết, đánh giá rút kinh nghiệm, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo thực hiện trong thời gian tiếp theo.
- Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm hướng dẫn các sở, ngành, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện việc mở tài khoản tại hệ thống ngân hàng nói chung, VietinBank nói riêng, để nhận các khoản phí, lệ phí thu được, đảm bảo yêu cầu về mặt kỹ thuật, cũng như tuân thủ theo đúng các quy định hiện hành.
- Các sở, ban ngành và các đơn vị có liên quan quan tâm, phối hợp tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp như: tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp thực hiện đăng ký và thanh toán dịch vụ công trực tuyến thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, ban hành các tài liệu truyền thông (như tờ rơi, bản hướng dẫn thao tác…), nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng dịch vụ thanh toán được nhanh chóng và thuận tiện hơn.
Việc triển khai dịch vụ thanh thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh là một trong các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao chất lượng phục vụ cho các tổ chức, cá nhân. Thanh toán không dùng tiền mặt đã và đang trở thành một xu thế tất yếu của thời đại công nghệ số, theo xu thế phát triển chung của thế giới ngày nay./.